Sunday, May 12, 2013

Debug phần mềm android sử dụng Bluestacks

Nếu như bạn chưa biết thì bluestacks là phần mềm giả lập android chạy trên Windows và Mac OS. Nó giả lập rất tốt! Cảm giác là phải chạy nhanh gấp 10 lần giả lập mặc định của Google. Cài đặt rất đơn giản, chỉ cần tải file cài đặt ở trang chủ www.bluestacks.com và cài đặt.

Sau khi cài đặt xong bluestacks và chạy chương trình, bạn có thể debug chương trình android của mình ngay lập tức vì bluestack hiện lên trong danh sách thiết bị:

Bạn có thể xem logcat đầy đủ:


Và đây là màn hình giả lập của bluestacks: Đây là phần mềm Remote controller for walaoke của mình giả lập trên bluestacks.

Khi bạn cài đặt bluestacks, có thể bạn sẽ thắc mắc là kích thước màn hình nó không như hình ảnh ở trên. Bởi vì mình dùng một phần mềm tweak kích thước màn hình để thay đổi kích thước cho nó giống như ở trên điện thoại (màn hình dọc). Bạn hoàn toàn có thể thay đổi để thử các loại kích thước màn hình khác nhau để kiểm tra khả năng tương thích của phần mềm của bạn.

Quảng cáo: nếu bạn thích hát karaoke, mời bạn dùng thử Walaoke để biến máy tính của bạn thành đầu karaoke cùng với phần mềm điều khiển từ xa mình mới viết để chọn bài trực quan thuận tiện. (http://rc4w.blogspot.com - địa chỉ blog hướng dẫn; nên xem hướng dẫn cách cài đặt cả server nữa vì trên android chỉ là client)

No comments:

Post a Comment